Chatbot AI đóng vai trò như một "cán bộ số" hoạt động liên tục 24/7, sẵn sàng giải đáp các câu hỏi phổ biến mà không cần người dân phải chờ đợi nhân viên hỗ trợ, từ đó nâng cao hiệu quả phục vụ.
Tại tỉnh Thanh Hoá, Chatbot AI này giúp tra cứu thông tin về hơn 1.700 dịch vụ công thuộc các sở, ban, ngành của tỉnh, hướng dẫn chi tiết từng bước trong quá trình nộp hồ sơ trực tuyến, giúp hạn chế tối đa sai sót, tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính. Tính từ tháng 7/2024 đến nay, Chatbot AI đã hỗ trợ gần 4.000 lượt hỏi đáp trên Cổng dịch vụ công tỉnh Thanh Hóa.

Ông Cao Đăng Hưng, Cán bộ phụ trách Công nghệ thông tin, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa
Ông Cao Đăng Hưng, Cán bộ phụ trách Công nghệ thông tin, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Mỗi ngày trung tâm phục vụ từ 800 đến 1.000 lượt công dân đến làm việc, nếu chờ cán bộ hỗ trợ thì sẽ rất lâu. Nên khi triển khai Chatbot AI này, mỗi người dân chỉ cần có một điện thoại thông minh hay một máy tính thì đã có một trợ lý ảo hỗ trợ, tăng hiệu quả lên rất nhiều".
Thời gian tới, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với đơn vị cung cấp giải pháp nâng cấp và hoàn thiện Chatbot AI.

Theo đó, hệ thống sẽ được mở rộng khả năng xử lý các tình huống phức tạp hơn, để cá nhân hóa trải nghiệm người dùng.