Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
198437

VNPT Thanh Hóa tăng cường hỗ trợ người dân chuyển đổi dịch vụ 2G lên 4G

Ngày 09/08/2024 15:45:17

Ngày 16/9 tới đây, Việt Nam sẽ tắt sóng điện thoại 2G. Đến lúc đó, những chiếc máy điện thoại chỉ sử dụng SIM sóng 2G sẽ không thể nghe, gọi được. Trong khi đó, đến hết tháng 7/2024, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nhà mạng VNPT - Vinaphone còn khoảng 40.000 thuê bao 2G. Vì vậy, VNPT Thanh Hóa đang tích cực hỗ trợ khách hàng và chuẩn bị cơ sở, hạ tầng kỹ thuật trước thời điểm tắt sóng để đảm bảo quyền lợi người dùng cũng như mạng viễn thông luôn thông suốt.

Theo rà soát của VNPT Thanh Hóa, trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, nhà mạng này còn khoảng 9.400 thuê bao 2G - chiếm số lượng nhiều nhất so với các địa bàn khác trong tỉnh. Nguyên nhân là do dân cư ở thành phố Thanh Hóa đông hơn các huyện thị; nhiều người già, người lao động có thói quen dùng điện thoại chỉ để nghe - gọi nên chưa chuyển đổi; hoặc có những người sở hữu nhiều điện thoại, trong đó có điện thoại 2G.

Để khuyến khích người dân chuyển đổi sim và điện thoại từ 2G lên 4G, VNPT Thanh Hóa đã phối hợp với các cửa hàng điện thoại, các đại lý bán hàng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng khi đến đăng kí dịch vụ hoặc mua thiết bị mới.

Tính đến hết tháng 7/2024, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nhà mạng VNPT - Vinaphone còn khoảng 40.000 thuê bao 2G. VNPT Thanh Hóa đã chỉ đạo VNPT các huyện, thị rà soát, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, phát triển các trạm thu phát sóng di động, bảo đảm vùng phủ mạng 4G thay thế mạng 2G. Đồng thời, phối hợp với các địa phương để rà soát số lượng các thuê bao 2G còn tồn đọng; tích cực tuyên truyền về lộ trình tắt sóng 2G; thực hiện các chính sách của nhà mạng để hỗ trợ người dân, đặc biệt là những người cao tuổi, người yếu thế chuyển đổi dịch vụ 2G lên 4G.

Thời gian từ nay đến ngày các nhà mạng chính thức tắt sóng 2G không còn nhiều. Nhà mạng VNPT - Vinaphone đang tiếp tục hỗ trợ người dân chuyển đổi tối ưu để đảm bảo quyền người tiêu dùng, đồng thời thực hiện mục tiêu "không để ai bị bỏ lại phía sau" trong công cuộc chuyển đổi số.

Ban biên tập trang TTĐT

VNPT Thanh Hóa tăng cường hỗ trợ người dân chuyển đổi dịch vụ 2G lên 4G

Đăng lúc: 09/08/2024 15:45:17 (GMT+7)

Ngày 16/9 tới đây, Việt Nam sẽ tắt sóng điện thoại 2G. Đến lúc đó, những chiếc máy điện thoại chỉ sử dụng SIM sóng 2G sẽ không thể nghe, gọi được. Trong khi đó, đến hết tháng 7/2024, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nhà mạng VNPT - Vinaphone còn khoảng 40.000 thuê bao 2G. Vì vậy, VNPT Thanh Hóa đang tích cực hỗ trợ khách hàng và chuẩn bị cơ sở, hạ tầng kỹ thuật trước thời điểm tắt sóng để đảm bảo quyền lợi người dùng cũng như mạng viễn thông luôn thông suốt.

Theo rà soát của VNPT Thanh Hóa, trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, nhà mạng này còn khoảng 9.400 thuê bao 2G - chiếm số lượng nhiều nhất so với các địa bàn khác trong tỉnh. Nguyên nhân là do dân cư ở thành phố Thanh Hóa đông hơn các huyện thị; nhiều người già, người lao động có thói quen dùng điện thoại chỉ để nghe - gọi nên chưa chuyển đổi; hoặc có những người sở hữu nhiều điện thoại, trong đó có điện thoại 2G.

Để khuyến khích người dân chuyển đổi sim và điện thoại từ 2G lên 4G, VNPT Thanh Hóa đã phối hợp với các cửa hàng điện thoại, các đại lý bán hàng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng khi đến đăng kí dịch vụ hoặc mua thiết bị mới.

Tính đến hết tháng 7/2024, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nhà mạng VNPT - Vinaphone còn khoảng 40.000 thuê bao 2G. VNPT Thanh Hóa đã chỉ đạo VNPT các huyện, thị rà soát, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, phát triển các trạm thu phát sóng di động, bảo đảm vùng phủ mạng 4G thay thế mạng 2G. Đồng thời, phối hợp với các địa phương để rà soát số lượng các thuê bao 2G còn tồn đọng; tích cực tuyên truyền về lộ trình tắt sóng 2G; thực hiện các chính sách của nhà mạng để hỗ trợ người dân, đặc biệt là những người cao tuổi, người yếu thế chuyển đổi dịch vụ 2G lên 4G.

Thời gian từ nay đến ngày các nhà mạng chính thức tắt sóng 2G không còn nhiều. Nhà mạng VNPT - Vinaphone đang tiếp tục hỗ trợ người dân chuyển đổi tối ưu để đảm bảo quyền người tiêu dùng, đồng thời thực hiện mục tiêu "không để ai bị bỏ lại phía sau" trong công cuộc chuyển đổi số.

Ban biên tập trang TTĐT

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
198437